TRƯỜNG THCS LƯU HOÀNG
Số 03- BC/ THCS LH
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Lưu Hoàng, ngày 25 tháng 9 năm 2020 |
BÁO CÁO KẾT QUẢ VIỆC THỰC HIỆN
NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ CB, CC,VC NĂM HỌC 2019- 2020;
PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020- 2021
Năm học 2019 - 2020 là năm học tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành Trung ương khóa IX về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; Tăng cường quán triệt và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục rà soát, quy hoạch mạng lưới trường, lớp THCS theo hướng hợp lí và hiệu quả; tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả giáo dục, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018; tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học, thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kĩ thuật dạy học tích cực; đổi mới phương thức kiểm tra đánh giá học sinh; tích cực đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương; tăng cường phân cấp quản lí, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục.
Căn cứ Hướng dẫn số 03/HD- LĐLĐ- PGD huyện Ứng Hòa v/v tổ chức Hội nghị CB- CC- VC năm học 2020 - 2021
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020-2021
Hôm nay, ngày 01 tháng 10 năm 2020 dưới sự chỉ đạo của cấp ủy BGH phối hợp với với BCH công đoàn trường THCS Lưu Hoàng tổ chức HN CB, CC, VC năm học 2020 - 2021. T/M Đoàn chủ tịch, tôi xin trình bày báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CB- CC-VC năm học 2019 -2020 và phướng hướng nhiệm vụ năm học 2020-2021.
PHẦN THỨ NHẤT:
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT
HỘI NGHỊ CB, CC, VC NĂM HỌC 2019- 2020.
A/ CÔNG TÁC GIÁO DỤC TƯ TƯỞNG, CHÍNH TRỊ
Trong năm học 2019- 2020, BGH phối hợp với BCH Công đoàn nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, coi trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và giáo dục pháp luật cho CB - GV- NV và HS.
+ 100% CB- GV- NV tham gia học tập chính trị hè nhằm tìm hiểu các Nghị quyết của Đảng, Thành ủy, UBND thành phố, Huyện ủy và kế hoạch nhiệm vụ của ngành. chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước.
+ Tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa
(mít tinh, văn nghệ, báo tường, các hoạt động tập thể) cho CB, GV, NV và HS vào các ngày: 20/10, 20/11, 22/12, 8/3…,
+ Động viên đội ngũ CBGV, học sinh thực hiện tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, quy chế chuyên môn của ngành, nhiệm vụ, nội quy học sinh. Trong năm học, nhà trường không có HS vi phạm các tệ nạn XH, nội quy học sinh. Không có CB, GV, NV vi phạm đạo đức nhà giáo, không có đơn thư khiếu nại, uy tín của nhà trường được nâng lên.
+ Tích cực tuyên truyền CB, CC, VC thực hiện tốt các phong trào
“ Tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Dân chủ – Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”, “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “ “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo… và các cuộc vận động ủng hộ
“Quỹ xã hội”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ bảo trợ trẻ em”, “Quỹ vì người nghèo”, Quỹ vì nạn nhân chất độc màu da cam”, “ủng hộ xây dựng, sửa chữa nhà dột nát …..
Nhìn chung, trong năm học qua, 100% CB, CC, VC nhà trường đã có nhiều chuyển biến tốt về tư tưởng, đã nêu cao được tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, tương trợ nhau thông qua việc dạy bù, dạy thay, thăm hỏi tận tình khi CB,CC,VC hoặc người thân bị ốm đau, bệnh tật hay qua đời, Thực hiện tốt các cuộc vận động, quyên góp, ủng hộ theo thư kêu gọi hoặc công văn phát động của cấp trên.
B/ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
I/ CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1/ Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám BCH Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD& ĐT
2/ Nghiêm túc thực hiện Khung kế hoạch thời gian năm học của Sở GD&ĐT Hà Nội, tự chủ trong xây dựng chương trình, kế hoạch dạy học theo chủ đề đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của từng cấp học nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.
3/ Nâng cao chất lượng và hiệu quả sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn trong trường và cụm trường về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo Công văn số 10801/SGDĐT-GDTrH ngày 31/10/2014 của Sở GD&ĐT
.Tiếp cận mô hình trường học kết nối để học hỏi, trau dồi về CM
4/ Tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác giáo dục hướng nghiệp và phân luồng HS trong giáo dục THCS. Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa tạo điều kiện cho các em HS được trải nghiệm nhằm giáo dục kĩ năng sống.
5/ Tiếp tục tham mưu với các cấp về đội ngũ GV đủ về số lượng, đảm bảo về cơ sở vật chất phấn đấu đạt KĐCL mức độ 2 và trường chuẩn quốc gia cấp độ 1.
6/ Động viên đội ngũ CBGVNV, học sinh thực hiện tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước, quy chế chuyên môn của ngành, nhiệm vụ, nội quy học sinh. không có HS vi phạm các tệ nạn XH, Không có CB, GV, NV vi phạm đạo đức nhà giáo,
7/ Tích cực tuyên truyền CB, CC, VC thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động ủng hộ. Chú trọng thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về
”Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
8/ Tổ chức tốt cuộc thi GVDG môn Ngữ văn, Tiếng Anh, Sinh học và các cuộc thi HSG, Olympic của HS trong năm học. Thay đổi hình thức dạy học, giảm tải KHDH phù hợp với tình hình dịch Covid – 19 kéo dài.
II/ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
1) QUY MÔ PHÁT TRIỂN
a. Học sinh :
- Số lớp : 08
- Số học sinh : + Đầu năm học : 211 em
+ Cuối năm học : 209 em
=> Tỷ lệ duy trì SL: 99,1% đạt theo kế hoạch xây dựng.
b. Đội ngũ
- Số CB, GV, NV : Duy trì 27/27 đ/c
2) CÔNG TÁC GIÁO DỤC
2.1- Thực hiện chương trình :
- BGH chỉ đạo các đ/c GV chủ động xây dựng KHDH các môn dựa trên khung chương trình của Bộ GD&ĐT và ban hành khung thời gian năm học của Sở GD&ĐT, bắt đầu thực hiện từ 15/8/2019, kết thúc 10/7/2020
(có sự điều chỉnh phù hợp với tình hình phòng chống dịch Covid- 19)
- Thực hiện dạy tự chọn bộ môn Tin học cho tất cả các lớp 6, 7, 8. 9.
- Tổ chức dạy thêm 3 môn N.văn, Toán , T. Anh theo theo từng chủ đề và phân luồng đối tượng HS, kết hợp với bồi dưỡng HS có năng khiếu, giúp đỡ HS gặp khó khăn trong học tập, hoàn thành KHDT 5/8 tháng do nghỉ phòng dịch Covid.
2.2- Thực hiện quy chế chuyên môn
* Công tác quản lý
- Thực hiện tự chủ trong xây dựng KHDH và KHNV năm học 2019- 2020 được Phòng GD&ĐT huyện phê duyệt.
- Chỉ đạo hiệu quả phong trào thi GVDG các môn Ngữ văn, T.Anh, Sinh học, và thi HSG theo sự chỉ đạo của PGD
(thi HSG 10 môn văn hóa đối với khối 9 và thi Olympic các môn N.văn, Toán, T.Anh đối với lớp 6,7,8)
- Tích cực dự giờ thăm lớp, tăng cường KTNB theo kế hoạch xây dựng. Năm học 2019- 2020 Ban KTNB nhà trường đã tiến hành kiểm tra HĐSP nhà giáo của 70% số GV của nhà trường
- Thực hiện công tác đánh giá chuẩn nghề nghiệp đối với PHT, giáo viên theo Thông tư 20/ TT BGD&ĐT, chuẩn HT theo Thông tư 14/ TT BGD&ĐT
- Thực hiện đánh giá CC- VC- HĐLĐ hàng tháng theo QĐ 2497/ HU và năm học 2019 - 2020 theo văn bản hướng dẫn của Sở Nội vụ T.phố Hà Nội và Phòng Nội vụ huyện Ứng Hòa.
- Hoàn thành công tác đánh giá, xếp loại thi đua năm học 2019 – 2020 theo Hướng dẫn số 11/HD- HĐTĐKT ngày 30/6/2020 của UBND, PGD huyện Ứng Hòa
* Công tác giảng dạy- bồi dưỡng
- Thực hiện nghiêm túc KHDH đã được PGD phê duyệt. BGH nhà trường đã kịp thời chỉ đạo các đ/c GV điều chỉnh khung KHDH giảm tải theo khung giảm tải của Bộ GD&Đ phù hợp với tình hình diễn biến phòng chống dịch Covid- 19
- 100% các đ/c GV thực hiện thường xuyên, hiệu quả đổi mới phương pháp, hình thức và kĩ thuật dạy học tích cực; đổi mới phương thức kiểm tra đánh giá học sinh
- Các đ/c GV có đủ các loại hồ sơ chuyên môn theo quy định. Giáo án soạn mới, chú trọng đến phát triển năng lực và bồi dưỡng kĩ năng sống cho HS, hàng tháng đều được BGH và TTCM ký duyệt
- 100% CB, GV ứng dụng CNTT trong soạn- giảng. Tham gia bồi dưỡng chuyên đề, chuyên môn theo kế hoạch của các cấp chỉ đạo;
- Các đ/c GVCN nhiệt tình, trách nhiệm, làm tốt công tác phối hợp trong GDHS. Tham gia đánh giá xếp loại HS theo TT 58/2011/TT – BGD&ĐT
- Các đ/c giáo viên chủ động rà soát, phát hiện HSG để bồi dưỡng, phụ đạo, giúp đỡ học sinh yếu theo lịch bố trí 01 buổi/ tuần của BGH.
- Hàng tháng, các Tổ (nhóm) CM duy trì sinh hoạt theo CV 10801 theo hướng nghiên cứu bài học thông qua các tiết dạy học theo chủ đề để cùng thảo luận, thống nhất trong việc đổi mới PPDH, KTĐG.
2.3- Kết quả của công tác GD và xếp loại thi đua
a/ Thi GVDG
+ Đợt thao giảng 20/11, có 15 đ/c GV tham gia thao giảng cấp trường. Kết quả có 09 đ/c đạt giờ dạy, 06 đ/c đạt Khá
+ Có 03 đ/c tham gia thi GVDG cấp huyện môn Ngữ văn, T.Anh, Sinh học. Kết quả: Đ/c Bùi Trung Đức đạt giải ba môn T.Anh; Đ/c Trần Thị Thanh Thủy và đ/c Đặng Trường Giang đạt giải Khuyến khích môn Ngữ văn, Sinh học
b/ Thi HSG
+ Cấp TP: 01 HS đạt Ba môn Địa
+ Cấp huyện: 30/45 HS đạt giải, trong đó:
01 HS đạt giải Nhất
03 HS đạt giải Nhì các môn VH và TDTT
04 HS đạt giải Ba
12 HS đạt giải Khuyến khích.
10 HS Đạt.
c/ Xếp loại 2 mặt GD:
- Học lực
Tổng số HS |
Loại giỏi |
Loại khá |
Loại TB |
Loại yếu |
Loại kém |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
209 |
32 |
15,3 |
79 |
37,8 |
90 |
43,1 |
8 |
3,8 |
0 |
0 |
- Hạnh kiểm
Tổng số HS |
Loại Tốt |
Loại khá |
Loại TB |
Loại yếu |
SL |
Tỉ lệ % |
SL |
Tỉ lệ % |
SL |
Tỉ lệ % |
SL |
% |
209 |
147 |
70,3 |
55 |
26,3 |
7 |
3,4 |
0 |
0 |
d/ KQ xét Tốt nghiệp THCS
- Tổng số HS lớp 9 dự xét: 45/45 em
- Số HS được công nhận TN: 45 em = 100%
đ/ KQ HS lớp 9 dự thi vào lớp 10 THPT: 42/45 em đỗ (93,3%)
e/ Kết quả thi lại, xét lên lớp
Khối 6 tổng số học sinh lên lớp : 54/57. Đạt tỷ lệ 94,7%
Khối 7 tổng số học sinh lên lớp: 49/51. Đạt tỷ lệ: 96,1%
Khối 8 tổng số học sinh lên lớp: 55/56. Đạt tỷ lệ: 98,2%
Khối 9 tổng số học sinh TN THCS: 45/45 Đạt tỷ lệ: 100%
Tổng số học sinh lên lớp toàn trường: 203/209 Đạt tỷ lệ : 97,1%
f/
Công tác NCKH, viết SKKN, làm đồ dùng dạy học.
HĐKH nhà trường đã xét duyệt 02 SKKN đạt loại A cấp trường, gửi lên HĐKH cấp huyện xét duyệt, trong đó có 01 SKKN xếp loại B (
đ/c Đức) và 01 SKKN xếp loại C cấp huyện
(đ/c Hiền.
)
g/
Công tác thi đua khen thưởng và đánh giá chuẩn nghề nghiệp
- Ban giám hiệu kết hợp với Công đoàn, Tổ CM hoàn thành bình xét thi đua khen thưởng năm học. Kết quả: Đạt danh hiệu LĐTT 03 đ/c, Hoàn thành tốt nhiệm vụ 20 đ/c và 02 đ/c hoàn thành nhiệm vụ. Có 02 đ/c được bình xét đề nghị UBND huyện khen tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
( đ/c Đức, Hiền) và 03 đ/c đề nghị UBND huyện khen tặng danh hiệu LĐTT
( Đ/c Hằng, Giang, Thủy)
- Hoàn thành đánh giá CB- CC- VC năm học 2019- 2020. Kết quả: Xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 04 đ/c
(Hằng, Giang, Thủy, Hiền) , Hoàn thành tốt nhiệm vụ 16 đ/c, 07 đ/c không đủ điều kiện đánh giá do là GV tập sự, HĐ ngắn hạn.
- Hoàn thành đánh giá chuẩn HT, PHT và chuẩn NN đối với GV. Kết quả: Xếp loại Chuẩn HT
(Khá ); PHT
(Tốt) và chuẩn NN đối với GV
(có 04 Tốt, 11/15 Khá, 01 đ/c chưa được đánh giá do nghỉ chế độ thai sản.)
3/ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC ĐOÀN THỂ
- Công đoàn: Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thăm hỏi và công tác thi đua khen thưởng. Thực hiện tốt QCDC, giữ gìn đoàn kết nội bộ cơ quan. Trong năm học không có GV vi phạm đạo đức nhà giáo, không có đơn thư khiếu nại.
- Đoàn TNCS - Đội TNTP:
Tổ chức sinh hoạt Đoàn đúng Điều lệ. Đoàn viên GV gương mẫu, nhiệt tình trong chuyên môn và trong các hoạt động tập thể. Cùng Đội TNTP tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa theo kế hoạch. Tổ chức cho HS ký cam kết thực hiện tốt các Nghị định của Chính Phủ về ATGT, phòng chống cháy nổ
Học sinh tích cực học tập, tự giác thực hiện nội quy, nhiệm vụ. Năm học 2019- 2020 có 05 lớp đạt lớp Tiên tiến xuất sắc 6AB, 7A, 8A, 9B. Liên đội TNTP duy trì LĐ mạnh cấp Thành phố.
4/ CÔNG TÁC PCGD VÀ XÂY DỰNG TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA
4.1. Công tác PCGD THCS
Nhà trường được UBND- PGD huyện kiểm tra, công nhận PCGD THCS : đạt mức độ 3
4.2. Xây dựng trường chuẩn Quốc gia
- Trong năm học 2019- 2020, nhà trường đã được các cấp lãnh đạo quan tâm, cấp kinh phí xây mới 06 phòng học bộ và các TBDH, cải tạo sân trường, xây tường rào. Qua rà soát nhà trường nhận thấy đã cơ bản đạt 5 tiêu chuẩn theoThông tư 18/TT- BGDDT ban hành quy định về KĐCL và công nhận đạt chuẩn Quốc gia đối với trường THCS. Hội đồng KĐCL nhà trường đã hoàn thiện Báo cáo trình cấp trên để xem xét, thẩm định và công nhận.
5/ KẾ HOẠCH MUA SẮM, TU SỬA CSVC
Trong năm học 2019- 2020, nhà trường đã chủ động mua sắm, tu sửa CSVC gồm:
+ Mua bổ sungsách cho thư viện để tiếp tục giữ vững thư viện đạt chuẩn
+ Mua bổ sung thiết bị dạy học môn Âm nhạc
(đàn).
+ Tu sửa, cải tạo lan can, cầu thang và quét vôi khu lớp học, cổng trường
+ Tu sửa, trang trí phòng học, công trình măng non.
+ Mua sắm các thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng dịch Covit- 19.
+ Mua sắm các biểu bảng, khẩu hiệu tuyên truyền.
6/ CÔNG TÁC TÀI CHÍNH
- Nhà trường thực hiện thu- chi các nguồn thu trong, ngoài ngân sách theo các văn bản chỉ đạo các cấp :
+ Học phí : thu theo Nghị quyết số 06/2019/NQ- HĐND TP Hà Nội và chi theo Nghị định 86/2015/NĐ- CP.
+ Các khoản thu khác
(DT- HT, nước uống, đồng phục...) căn cứ vào Quyết định 51/2013/QĐ-UBND ngày 21/11/2013 của UBND TP Hà Nội và có sự thỏa thuccj với CMHS và được sự phê duyệt của UBND huyện
+ Ban đại diện CMHS tự chủ, thống nhất thu kinh phí để có qũy hoạt động
+ 100% CB, CC, VC nhà trường thực hiện tốt các cuộc vận động, ủng hộ :
ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ xây nhà tình nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ phòng chống Covit- 19, mua tăm ủng hộ người mù…
7/ VIỆC THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ
Trong năm học qua, BGH nhà trường đã thực hiện hiệu quả QCDC theo Quyết định số 04/QĐ-BGD&ĐT ngày 01/3/2000, Nghị định 04/NĐ-CP ngày 10/01/2015 của Chính phủ và
Thông tư số 09/2009/TT – BGD&ĐT, Thông tư số 36/TT-BGD 2017
của Bộ Giáo Dục và Đào tạo, cụ thể về các vấn đề sau:
- Hiệu trưởng nhà trường đã lấy ý kiến tham gia đóng góp xây dựng của các cá nhân hoặc các tổ chức, đoàn thể trước khi quyết định về:
+ Kế hoạch phát triển, tuyển sinh, dạy học, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác của nhà trường trong năm học.
+ Quy trình phân công, quản lý về chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức bộ máy trong nhà trường.
+ Kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo, cán bộ, công chức.
+ Kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường, kế hoạch tu sửa, mua sắm tập trung trong năm học.
+ Các biện pháp tổ chức phong trào thi đua, khen thưởng hàng năm, lề lối làm việc, xây dựng nội quy, quy chế trong nhà trường.
- Hiệu trưởng nhà trường đã thực hiện công khai, minh bạch về các vấn đề:
+ Những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức;
+ Những quy định về mua sắm, sử dụng tài sản công, xây dựng CSVC của nhà trường;
+ Công khai các khoản đóng góp của HS, việc sử dụng nguồn ngân sách cấp và chấp hành chế độ thu, chi, quyết toán theo quy định hiện hành;
+ Giải quyết các chế độ quyền lợi theo tiêu chuẩn, định mức đối với CB-GV được đảm bảo theo đúng qui định của nhà nước.
+ Phối hợp với BCH CĐ chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho CB-GV-NV-HS;
+ Việc nâng bậc lương, thuyên chuyển, điều động, hợp đồng, đề bạt, khen thưởng, kỷ luật;
+ Báo cáo sơ kết, tổng kết, nhận xét đánh giá viên chức hàng tháng, năm học;
Nhà trường đã đưa ra và thông qua các nội dung trên trong Hội nghị cán bộ công chức đầu các năm học, họp HĐSP hàng tháng và được thực hiện trong suốt năm học.
Ban TTND đã làm tốt trách nhiệm thực hiện chức năng giám sát, kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ, thực hiện về chế độ, chính sách, quyền lợi của CB, CC, VC. Lắng nghe ý kiến của quần chúng, phát hiện những sai phạm
(nếu có) trong việc thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường để đề nghị Hiệu trưởng giải quyết.
Kết quả: Năm học 2019- 2020, mỗi đ/c cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đều nhận thức đúng đắn về việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Nêu cao vai trò trách nhiệm, đi đầu gương mẫu trong hiểu biết , chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và quy chế của ngành; thực hiện tốt nhiệm vụ và quyền hạn theo Luật giáo dục, và những quy định trong pháp lệnh Cán bộ, công chức
III/ ĐÁNH GIÁ CHUNG
1- Ưu điểm
- Năm học 2019- 2020 nhà trường đã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 04/11/ 2013 Hội nghị lần thứ tám BCH Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Chú trọng đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy- học Đổi mới kiểm tra đánh giá nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự lực, sáng tạo của học sinh góp phần hình thành và phát triển năng lực, nhân cách của các em, hoàn thành KHNV trên tất cả các mặt hoạt động
- 100% các đ/c CB, CC, VC thực hiện tốt các nhiệm vụ và quyền hạn của mình theo quy định của Luật giáo dục, Luật CB, CC. Các đ/c GV thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chú trọng bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ sư phạm. Tích cực ứng dụng CNTT trong dạy học. Tuyệt đối chấp hành các qui định về dạy thêm, học thêm; thu chi tài chính do các cấp quản lý qui định.
- Các đ/c CB, GV, NV đã mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Kế hoạch hoạt động năm học của nhà trường, các biện pháp tổ chức phong trào thi đua, các báo cáo tổng kết, sơ kết, Những nội quy, quy định, quy chế làm việc của nhà trường và Quy chế chi tiêu nội bộ...
- Kiên quyết chống những hiện tượng bè phái, mất đoàn kết và những hoạt động khác vi phạm dân chủ, kỉ cương trong nhà trường. Giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự của CBGV, nhân viên, tôn trọng đồng nghiệp, CMHS và học sinh, có trách nhiệm bảo vệ uy tín của nhà trường.
- Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW về
“Đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành.
2-Những yếu tố cơ bản giúp nhà trường hoàn thành KHNV năm học
- Có sự quan tâm giúp đỡ của UBND- PGD huyện và chính quyền địa phương.
- Nhà trường có Ban đại diện CMHS, làm tốt công tác phối hợp với GVCN để đôn đốc, giáo dục học sinh.
- 100% CB, GV, NV có trình độ đạt chuẩn, trên chuẩn, luôn tự giác trong thực hiện nhiệm vụ. Trường có nền nếp kỉ cương, thực hiện tốt quy chế dân chủ. Tập thể SP đoàn kết, thống nhất.
- Học sinh ngoan, thực hiện tốt nề nếp, nội quy trường lớp, tích cực tham gia các hoạt động tập thể để trau dồi kỹ năng sống cho bản thân.
3-Tồn tại, hạn chế:
- Do đội ngũ GV đứng lớp không ổn định
(hợp đồng nhiều, nghỉ chế độ thai sản) nên ảnh hưởng đến hoạt động giảng dạy và chất lượng giáo dục toàn diện.
- Công tác phối hợp giáo dục giữa gia đình và nhà trường còn chưa hiệu quả do đa số CMHS đi buôn bán ở nội thành nên việc gặp gỡ trao đổi, đôn đốc còn hạn chế.
- Tỷ lệ xếp loại Học lực Yếu
(3,8%) còn cao hơn so với chỉ tiêu
(3,3 %). Vẫn còn hiện tượng HS bỏ học, số ít HS chưa thực hiện tốt nội quy, nhiệm vụ.
PHẦN THỨ HAI
PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020- 2021
I/ NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng, của học sinh; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.
2. Thực hiện hiệu quả các phương pháp dạy học, hình thức và kĩ thuật dạy học tích cực; đổi mới phương thức kiểm tra đánh giá học sinh; tích cực đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương; Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học.
3. Tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lí giáo dục theo hướng giao quyền tự chủ cho các nhà trường trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị, trách nhiệm giải trình của người đứng đầu và cá nhân thực hiện nhiệm vụ; thực hiện tốt chức năng giám sát của XH và kiểm tra của cấp trên.
4.Tập trung phát triển, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên "
nghiên cứu bài học"; nâng cao năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lí, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.
5. Tiếp tục thực hiện Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 ban hành kèm theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ.
6. Đổi mới công tác quản lí trong việc ứng dụng CNTT quản lí điểm của HS, nhất là sử dụng Sổ điểm điện tử. Hoàn thành kế hoạch xây dựng trường chuẩn Quốc gia, gắn với nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thi HSG và thi tuyển vào lớp 10 THPT.
7. Tiếp tục giảng dạy Bộ tài liệu Giáo dục Thanh lịch, văn minh cho HS Hà Nội; bộ tài liệu Bác Hồ và những bài học đạo đức lối sống dành cho học sinh, giảng dạy đại trà tài liệu Giáo dục an toàn giao thông cho HS.
8. Tuyệt đối chấp hành các qui định về thu- chi, về quản lý dạy thêm, học thêm trong nhà trường.
9. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và của Bộ GDĐT về đổi mới giáo dục; tuyên truyền những kết quả đạt được để xã hội hiểu và chia sẻ, đồng thuận với các chủ trương đổi mới. Vận động 100% CB, CC, VC thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành. Làm tốt công tác phối hợp, xã hội hóa, đảm bảo ATTH .
II. THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ
1. Duy trì số lượng: + Đầu năm 8 lớp = 211 học sinh
+ Cuối năm học: 209 HS = 99,1%
2. Phổ cập giáo dục THCS: đạt mức độ 3
3. Chất lượng GD:
* Số học sinh giỏi
- Cấp TP: 02 HS (môn Địa, GDCD)
- Cấp huyện: 30/45 HS; Xếp thứ: 20 trong toàn huyện.
- Cấp trường: 35 (16,6%)
* Số học sinh lên lớp:
Khối 6 tổng số học sinh: 49/51 lên lớp. Đạt tỷ lệ: 96,1%
Khối 7 tổng số học sinh: 53/55 lên lớp. Đạt tỷ lệ: 96,4 %
Khối 8 tổng số học sinh: 49/50 lên lớp. Đạt tỷ lệ: 98,0%
Khối 9 tổng số học sinh: 54/55 lên lớp. Đạt tỷ lệ: 98,2%
Tổng cộng: 205/211 Đạt tỷ lệ: 97, 2%
* Xếp loại hai mặt GD:
Học lực |
GIỎI |
KHÁ |
T. BÌNH |
YẾU |
KÉM |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
35 |
16,6 |
85 |
40,3 |
85 |
40,3 |
6 |
2,8 |
0 |
|
Hạnh kiểm
|
TỐT |
KHÁ |
T. BÌNH |
YẾU |
KÉM |
SL |
% |
SL |
% |
% |
% |
SL |
% |
SL |
% |
160 |
75,9 |
45 |
21,3 |
6 |
2,8 |
0 |
|
0 |
|
+ Số học sinh tốt nghiệp: 54/55 đạt tỷ lệ: 98,2%
+ Kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT: Xếp STT 20, trong đó:
Điểm đạt từ TB trở lên đối với môn N.văn, Toán; 65%. Môn T.Anh: 40%
+ Chất lượng học nghề
- Nghề học: Điện dân dụng, học theo đơn vị lớp
(2 lớp)
- Số lượng học sinh tham gia học nghề : 50/50, Đạt tỷ lệ 100 %
4. Hoạt động của các đoàn thể:
* Công đoàn:
- Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho CB, CC, VC. Vận động CB, CC, VC thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động.
- Phối hợp với BGH thực hiện tốt quy chế dân chủ, Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động.
- Danh hiệu thi đua: Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ
*
Đoàn, Đội: Thực hiện tốt chương trình công tác Đoàn, Đội do huyện Đoàn và Hội đồng đội các cấp triển khai. Tích cực tham gia các hoạt động tập thể nhằm GD kĩ năng sống cho đội viên. Đăng kí các danh hiệu thi đua: Chi đoàn vững mạnh, LĐ mạnh TP
- Cháu ngoan Bác Hồ đạt : 120 em ( Trong đó cấp trường : 100 Huyện: 20, TP: 00)
- Số đội viên tham gia thực hiện chương trình RLĐV: 211 em .
- Số đội viên được cấp chuyên hiệu đội viên : 120 em .
- Số buổi lao động hoạt động ngoài giờ của học sinh : 50.
5. Đội ngũ giáo viên:
a) Thực hiện các nếp soạn, giảng, chấm, chữa:
- Thực hiện đúng KHDH theo chủ đề, không dạy dồn, cắt xén chương trình.
- 100% giáo án mới trước khi lên lớp. Bài soạn đúng hướng dẫn, đủ các bước, thể hiện được cấu trúc bài giảng
( Nội dung, phương pháp),
- Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng khâu tích hợp, hình thành và phát triển năng lực HS trong giảng dạy. Phân loại đối tượng HS
- Ứng dụng CNTT trong giảng dạy, tối thiểu dạy bằng máy chiếu 01 tiết/ tháng.
- Chấm - chữa bài theo qui định, lấy đủ cơ số điểm tối thiểu của từng môn học.
- Cập nhật điểm kiểm tra vào sổ điểm điện tử thường xuyên.
- Có kế hoạch cá nhân, kế hoạch chủ nhiệm được tổ chuyên môn, BGH phê duyệt.
b) Công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng:
- Tham gia đầy đủ các chuyên đề bồi dưỡng về chuyên môn, Quản lí, công tác chủ nhiệm lớp và các công tác khác do Sở GD, Phòng GD tổ chức
- Mỗi GV thao giảng 2 tiết/ năm
- Dự giờ, thăm lớp: Mồi GV dự ít nhất 2 tiết/ tháng, tối thiểu 25 tiết/ năm học.
- 100% GV làm đồ dùng dạy học có chất lượng để làm phương tiện dạy học.
- Sinh hoạt tổ chuyên môn 2 lần/ tháng.
c) Các quy định về công tác chủ nhiệm lớp và các công tác khác :
- Quản lí tốt nề nếp của học sinh (Có mặt quản lý HS giờ truy bài theo lịch phân công của BHG ). Theo dõi chuyên cần hàng tháng.
- Đánh giá xếp loại học sinh theo đúng TT 26 (sửa đổi, bổ sung, một số điều của TT58/ 2011- BGD&ĐT)
- Cập nhật thông tin thường xuyên trong sổ chủ nhiệm. Hàng tháng xếp thi đua kịp thời
- Thu nạp đúng quy định.
- Chấp hành tốt sự phân công, điều động của Ban lãnh đạo nhà trường. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao
d) Các quy định về Dạy thêm- học thêm
- Các công văn chỉ đạo: Thông tư 17/2012/TT-BGD&ĐT, Quyết định số 22/2013/QĐ – UBND của UBND Thành phố, Hướng dẫn số 5898/ HD – SGD&ĐT ngày 17/7/2013 của Sở GD&ĐT Hà Nội và công văn 110/ PGD&ĐT của PGD huyện về việc quản lý dạy thêm
- Mỗi tuần học 03 buổi đối với K6,7 và 04 buổi đối với K 8,9 ( mỗi buổi 3 tiết)
- Bộ môn dạy thêm: 03 bộ môn: Văn , Toán, T. Anh
- Mức thu tiền dạy thêm học thêm có sự thoả thuận giữa BGH với Ban đại diện cha mẹ học sinh: = 21.000đồng/ buổi)
- Có kế hoạch, giảng dạy cụ thể cho từng bộ môn. Thời khóa biểu học thêm cụ thể các buổi chiều trong tuần. Thực hiện mức chi theo hướng dẫn, thanh toán công dạy theo từng học kỳ.
6. Kế hoạch kiểm tra nội bộ, đánh giá xếp loại CBQL và GV:
a. Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của GV
( soạn giảng, thực hiện chương trình, thời khoá biểu, bồi dưỡng CM, triển khai chuyên đề… )
- Kiểm tra việc chấm, chữa , cho điểm theo đúng quy định , vào điểm hàng tháng
- Chất lượng giảng dạy qua việc thăm lớp, dự giờ, thao giảng.
- Công tác chủ nhiệm lớp.
- Kiểm tra về CSVC, TBDH, công tác y tế, hoạt động của thư viện, công tác văn thư lưu trữ…
- Kiểm tra về dạy thêm- học thêm.
- Chất lượng các công việc được phân công.
b. Số lượng giáo viên được kiểm tra toàn diện:
* Học kỳ 1 : Kiểm tra 6 đ/c giáo viên.
TT |
Họ tên |
Tổ |
TT |
Họ tên |
Tổ |
1 |
Bùi Thị Thùy Linh |
KHTN |
1 |
Trần Thị Thanh Thủy |
KHXH |
2 |
Phan Thị Thủy |
KHTN |
2 |
Lê Văn Hùng |
KHXH |
3 |
Đỗ Thu Thủy |
KHTN |
3 |
Vũ Thị Hải Hà |
KHXH |
* Học kỳ 2 : Kiểm tra 6 đ/c giáo viên.
TT |
Họ tên |
Tổ |
TT |
Họ tên |
Tổ |
1 |
Đặng Trường Giang |
KHTN |
1 |
Lê Thị Minh |
KHXH |
2 |
Nguyễn Thị Huế |
KHTN |
2 |
Nguyễn Thị Hồng |
KHXH |
3 |
Đinh Thị Huệ |
KHTN |
3 |
Đỗ Thị Hồng Hanh |
KHXH |
* Chỉ tiêu Thanh- KT toàn diện GV: Xếp loại Tốt: 8 đ/c, XL Khá 4 đ/c
* Kết quả Thanh- KT chuyên ngành của nhà trường
(Nếu có): XL Khá
7. Công tác thi đua:
a/HKI : Từ 05/9/2020 đến 15/01/ 2021
Chủ đề thi đua lập thành tích chào mừng ngày Khai giảng năm học mới và ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
b/HKII: Từ 16/01 đến 25/5/2021
Chủ đề phấn đấu giảng dạy và học tập lập thành tích chào mừng 91 năm ngày thành lập Đảng CSVN 3/2, 80 năm thành lập Đoàn TNCS HCM 26 /3, mừng sinh nhật Bác Hồ 19/5 và kỷ niệm ngày thành lập Đội TNTP 15/5. Hoàn thành nhiệm vụ năm học
Họp Ban thi đua xếp loại thi đua của GV, HS theo từng đợt. Thưởng thi đua vào cuối năm học theo định mức quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ.
8/ Đăng ký danh hiệu thi đua cá nhân, tập thể
a/ Tập thể
- Nhà trường:
+ Phấn đấu đạt tập thể LĐTT cơ sở
+ Duy trì cơ quan văn hóa cấp: Huyện
- Thư viện phấn đấu đạt DH Thư viện Tiên tiến
- Chuẩn bị các nội dung đề nghị cấp trên công nhận đạt trường Chuẩn giai đoạn 1 vào cuối năm 2020, KĐCL mức độ 2.
- Công đoàn: Phấn đấu đạt CĐTT cơ sở
- Đội TNTP: Giữ vững danh hiệu LĐ mạnh TP
b/
Cá nhân:
- Chiến sĩ thi đua Cấp cơ sở: 05 đ/c Cấp trường: 0 đ/c
- Giáo viên giỏi Cấp Huyện: 03 đ/c Cấp trường: 10 đ/c
- LĐTT cấp cơ sở: 5 đ/c
- Sáng kiến kinh nghiệm
: Cấp TP : 0 Cấp huyện : 5 đ/c Cấp trường: 10 đ/c
- Số GV đi học chuẩn hóa về trình độ đào tạo trên chuẩn theo yêu cầu: 06 đ/c
- Số gia đình cán bộ giáo viên được công nhận:
“Gia đình văn hóa”: 28/28 (100%)
c) Đánh giá chuẩn PHT, GV
- Đạt xuất sắc: 5 đ/c Tỷ lệ 27,8 % .
- Đạt Khá : 13 đ/c Tỷ lệ 72,2 % .
d) Đánh giá Chuẩn HT: đạt loại Khá
đ) Đánh giá CC,VC: - Hoàn thành XS: 05 đ/c
- Hoàn thành tốt: 21 đ/c
- Hoàn thành NV: 02 đ/c
III. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1- Nhà trường kính đề nghị UBND, phòng Nội vụ huyện bổ sung thêm giáo viên cho đủ theo cơ cấu. Bổ sung về CSVC để nhà trường đảm bảo cho hoạt động dạy và học
2- Tạo mọi điều kiện cho CB, GV, NV được đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, tin học…đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, chuẩn bị cho đổi mới chương trình GDPT 2018.
3- Tuyên truyền, vận động đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Kế hoạch nhiệm vụ năm học đã được PGD phê duyệt, nội quy, quy chế của đơn vị
4- Làm tốt công tác phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc đôn đốc, giáo dục HS nhằm nâng cao chất lượng GD toàn diện.
5- Đổi mới công tác Quản lý, tăng cường công tác thanh- kiểm tra nội bộ nhằm thúc đẩy ý thức trách nhiệm của GV trong việc thực hiện quy chế chuyên môn và các công việc được giao. Giao chỉ tiêu cụ thể cho các đ/c CB, GV, NV thực hiện.
BGH và BCH công đoàn xây dựng thang điểm thi đua, tổ chức lấy ý kiến CBCNV, sau đó ban hành quy chế thi đua khen thưởng.
6- Có kế hoạch về đa dạng hóa hình thức dạy học
(trực tuyến, trực tiếp) phù hợp với diễn biến của công tác phòng dịch Covid- 19. Tích cực ứng dụng CNTT, đẩy mạnh việc triển khai thực hiện giáo dục STEM, tham gia vào trường học kết nối,
7- Xây dựng và duy trì phong trào TDTT, VHVN phù hợp với điều kiện, khả năng của đơn vị góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho CB, GV, NV, nhằm tăng cường sự đoàn kết, gắn bó, tương trợ giữa các đ/c CB, GV, NV trong nhà trường.
8- Phối hợp với BCH CĐ thực hiện tốt Quy chế dân chủ, Quy chế thi đua khen thưởng của đơn vị. Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của giữa các đ/c CB, GV, NV trong nhà trường
Nơi nhận: T/M BAN THƯỜNG TRỰC CB, CC,VC
- Phòng GD&ĐT, LĐLĐ huyện (để b/c);
HIỆU TRƯỞNG
- CB, CC, VC nhà trường
- Lưu: VT.
Đặng Minh Huệ